Mật ong tỏi – “thần dược” tự nhiên giúp tăng sức đề kháng, đẩy lùi virus

Khi làm đẹp và cải thiện sức khỏe ngày càng được chú trọng hơn thì tỏi ngâm mật ong càng trở thành món được mọi người săn đón. Lí do đơn giản là vì nó được làm từ những nguyên liệu tự nhiên và hữu dụng và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Có lẽ vậy mà nhiều người vẫn ví bài thuốc dân gian này như “thần dược”. Tại sao vậy? Công dụng của tỏi và mật ong là gì? Nếu bạn chưa biết thì chắc chắn phải đọc hết bài viết này nhé!

tỏi mật ong với cộng dụng thần thánh
Tỏi mật ong với cộng dụng thần thánh

Cả tỏi và mật ong đều chứa thành phần kháng sinh ngăn chặn vi khuẩn tăng cường miễn dịch. Vì thế, tỏi ngâm mật ong tăng cường sức đề kháng và trị viêm họng, cảm cúm,… Nó thích hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Cách làm cũng vô cùng đơn giản. Vì vậy, bạn có thể làm nó để sẵn trong nhà cho cả gia đình dùng.

Mật ong tự nhiên có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao giúp chống viêm. Thành phầm đó giúp tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường sức miễn dịch. Mật ong cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống các loại vi khuẩn dặc biệt thời buổi corona đang xâm nhập. Ngoài ra mật ong giúp chị em phụ nữ trong làm đẹp. Mật ong làm giảm thâm rất hiệu quả nên đắp mặt đều đặt 1-2 lần.

Tỏi giúp tăng cường miễn dịch , ngăn chăn các cá thể có hại cho cơ thể. Ngâm mật ong tỏi với nhau tạo thành “thần dược” tự nhiên, tốt cho sức khoẻ, đẩy lùi virus tấn công. Được ông cha ví như một bài thuốc dân gian từ xa xưa. Với vô số công dụng thần kì, tuy có chút hơi hăng nhưng nó cũng là một gia vị không thể thiếu của một vài mốn ăn.

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong

Hỗn hợp này cũng có tác dụng trong việc điều trị bệnh lý về dạ dày. Tỏi sẽ tiêu diệt vi khuẩn trong dạ dày. Mật ong có công dụng làm lành vết thương sẽ xoa dịu tổn thương trong dạ dày. Nếu bạn thường xuyên bị những cơn đau dạ dày. Dùng 2 thìa nước mật ong ngâm tỏi vào hai buổi sáng, chiều mỗi ngày. Việc đơn giản vậy sẽ giúp bạn trị khỏi.

Tốt cho tiêu hoá: Mỗi buổi sáng khi chưa ăn bạn nên bổ sung một cốc “thần thánh” ngay. Giúp cho hệ tiêu hoá trở nên khỏe hơn, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Bị khó tiêu , hay đầu bụng hay ợ bài thuốc này sẽ giúp bạn đánh bay lo lắng. Hệ miễn dịch tốt và khỏe không thể thiếu thần dược trong nhà.

Hỗ trợ giảm cân: Hỗn hợp mật ong tỏi giúp cơ thể không có cảm giác đói quá hay thèm ăn. Tỏi kiểm soát sự thay đổi lượng đường trong máu. Kết hợp với mật ong, nước ấm giúp quá trình giảm cân hiệu quả đạt tốt và cao hơn.

Hũ tỏi ngâm mật chữa bách bệnh
Hũ tỏi ngâm mật chữa bách bệnh

Cách làm “thần dược” mật ong tỏi

Để tạo hỗn hợp mật ong tỏi để sử dụng trong thời gian dài. Việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị một lọ thuỷ tinh đã được khử trùng sạch sẽ. Tỏi làm sạch, bỏ vỏ, rồi cho vào trong lọ thuỷ tình. Tiếp đến đổ mật ong lên tỏi, khuấy đều lên, ngâm mật ong ngập tỏi. Để tỏi được phủ hoàn toàn bằng mật ong. Lọ mật ong tỏi cần được đậy nắp sạch sẽ, để trong ba ngày trở lên. Để tinh dầu tỏi có thể hoà quyện với mật ong.Cách bảo quản rất đơn giản, bạn có thể dùng thường xuyên ngày 2 lần chúng ta có thể để nơi khô thoáng. Nếu bạn uống 1 lần / ngày có thể để tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn.

Một chút thay đổi nhỏ, thói quen tốt bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh!

Trích: laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *