Samsung đón đầu cuộc đua 5G

Samsung đang phát triển và sở hữu nhiều thiết bị hỗ trợ 5G bậc nhất hiện tại, sẵn sàng cho xu hướng thương mại hóa công nghệ mạng siêu tốc 5G mới.

5G tiếp bước thành công của Samsung 

Từ cuối thập niên 2000, khi các nhà mạng vẫn còn đang loay hoay triển khai mạng 4G thì nhiều hãng sản xuất, trong đó có Samsung bắt đầu nghiên cứu về 5G. Tiến sĩ Juho Lee – trưởng nhóm nghiên cứu viễn thông tại Samsung Research cho biết hãng đã thực hiện những nghiên cứu đầu tiên về việc sử dụng các băng tần mmWave như 28 GHz cho liên lạc di động. Điều này đã đóng góp đáng kể vào sự thành công của thế hệ viễn thông thứ 5, thế hệ kết nối mọi thứ (Connecting Everything – 5G).

Từ thế hệ mạng viễn thông 1G đầu tiên dùng tín hiệu Analog, cho đến nay, Samsung tiếp tục là một trong những cái tên dẫn đầu trong xây dựng và phát triển 5G. 

Từ thế hệ mạng viễn thông đầu tiên 1G dùng tín hiệu Analog, cho đến nay, Samsung tiếp tục là một trong những cái tên tiên phong trong xây dựng và phát triển 5G. Ảnh: Samsung.

Ảnh: Samsung.

Trước đó, Samsung cũng là đơn vị thành công trong việc thương mại hóa modem LTE (4G) đầu tiên cho thiết bị di động dù ngay trước đó nhiều năm, hãng chỉ là một trong những lực lượng mới nổi thử sức tiêu chuẩn hóa 3G.

Với Samsung, 5G có thể nâng khả năng kết nối viễn thông lên một tầm cao chưa từng có, với tốc độ tải xuống siêu tốc và độ tin cậy của mạng tốt hơn cho hơn hàng triệu thiết bị. Chính vì vậy, hãng không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những thiết bị smartphone cho hiện tại mà còn phải “sẵn sàng đón đầu tương lai”.

Chính những sự sẵn sàng về cả hạ tầng và thiết bị của Samsung chính là yếu tố quyết định thuyết phục người dùng mạnh tay lựa chọn những dòng smartphone đón đầu làn sóng 5G.

Đơn vị sản xuất chiếc điện thoại 5G đầu tiên

Đầu năm 2019, “gã khổng lồ” Hàn Quốc tung Galaxy S10 5G – mẫu smartphone 5G thương mại đầu tiên trên thế giới. Theo Counterpoint Research, cuối năm 2019, có 6,7 triệu thiết bị 5G của hãng được tiêu thụ, chiếm 53,9% thị phần điện thoại 5G trên toàn thế giới.

Galaxy Note20 Ultra 5G đi đầu về độ thực tế và tin cậy. Ảnh: Samsung.

Galaxy Note 20 Ultra 5G đi đầu về độ thực tế và tin cậy. Ảnh: Samsung.

Tính đến tháng 10/2020, Samsung đã tích hợp 5G vào loạt sản phẩm di động của mình, tổng cộng 19 loại thiết bị trên toàn cầu, bao gồm bộ đôi smartphone đầu bảng mới nhất là Galaxy Note V20 và Note 20 Ultra. Theo ông Ken Hyers – Giám đốc Strategy Analytics, nửa đầu năm 2020, Samsung chiếm tới 88% thị trường smartphone 5G khu vực Tây châu Âu

Galaxy Note 20 cú nổ lớn với dòng điện thoại tích hợp 5G của Samsung

Trong các dòng sản phẩm tích hợp 5G của Samsung, Galaxy Note 20 Ultra 5G đi đầu về tốc độ và độ tin cậy. Theo trang công nghệ PhoneArena, tốc độ tải xuống của Galaxy Note 20 Ultra với mạng 5G có thể đạt đến 7,3 Gbps. Tại Việt Nam, thử nghiệm mới nhất của các nhà mạng sử dụng 5G tốc độ tải xuống chạm mốc 400 Mbps và dự kiến sẽ còn tăng hơn nữa. Như vậy có thể nói rằng, trong trường hợp lý tưởng mạng 5G trong nước đạt tối đa 1 Gbps thì Galaxy Note 20 Ultra 5G đã sẵn sàng tốc độ dư hơn mức cần thiết gấp 7,3 lần.

Theo công ty phân tích thị trường Counterpoint Research, Galaxy Note 20 Ultra là smartphone 5G của Samsung bán chạy nhất trong tháng 9/2020, chiếm 5% thị phần điện thoại 5G trên toàn cầu.

Màn hình 120Hz, vi xử lý mạnh mẽ cộng hưởng cùng 5G sẽ mang đến trải nghiệm giải trí hoàn toàn mới. Ảnh: Samsung.

Màn hình 120Hz, vi xử lý mạnh mẽ cộng hưởng cùng 5G sẽ mang đến trải nghiệm giải trí hoàn toàn mới. Ảnh: Samsung.

Điển hình, với kết nối 5G ổn định khoảng 1.8 Gbps, một bộ phim dài tương đương 2 tiếng chỉ mất 8,2 giây để tải, nhanh hơn 4G 20 lần, theo một thí nghiệm của trang công nghệ Cnet. Việc đồng bộ giữa các thiết bị Galaxy sẽ liền dễ dàng nhanh chóng hơn. Chia sẻ file thông qua các nền tảng kết nối như Samsung Link Share cũng tăng tốc độ tương ứng.

Với sự kết hợp của màn hình lên đến 6,9 inch, tần số quét 120Hz cùng bộ vi xử lý thế hệ mới, công nghệ 5G của tương lai đã sẵn sàng tích hợp trên Galaxy Note 20 Ultra 5G. Thiết bị này được kỳ vọng sẽ là lựa chọn thực tế và đáng tin cậy để người dùng có cơ hội được tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm khác biệt đến từ thế hệ viễn thông thứ 5.

Đọc Thêm: Trải nghiệm tùy chọn mở khóa bằng Bixby Voice tại Galaxy S21

Nguồn: Vnexpress

Tác giả: Hồng Phúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *