Hình ảnh rốn trẻ sơ sinh bình thường và khi bị nhiễm trùng

Hình ảnh rốn trẻ sơ sinh bình thường là điều mà ba mẹ thường hay tìm hiểu. Để biết thêm những rốn trẻ sơ sinh bình thường hay đã bị nhiễm trùng ba mẹ có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!!!

Rốn trẻ sơ sinh là gì?

Vết sẹo lõm được tạo ra sau khi dây rốn của trẻ rụng được gọi là rốn trẻ sơ sinh. Ở giữa 2 mào chậu chính là vị trí của rốn. Rốn trẻ sơ sinh bao gồm: Các mô liên kết dày đặc và lớp biểu bì.

Các phúc mạc ở trong ruột được nối trực tiếp với các mô liên kết. Có các mạng lưới mao mạch, tĩnh mạch và động mạch dày đặc dưới rốn.

Dây rốn của trẻ sơ sinh có chức năng gì?

Điểm nối giữa mẹ và thai nhi gọi là dây rốn. Chiều dài trung bình của dây rốn là khoảng 50cm. Thai nhi sẽ dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng và oxy từ nhau thai vào máu hơn nhờ vào dây rốn. Vậy dây rốn được cấu nào như thế nào? Cấu tạo dây rốn của trẻ gồm có:

  • 1 tĩnh mạch giúp di chuyển chất dinh dưỡng và oxy trong máu từ mẹ đến thai nhi thông qua nhau thai.
  • 2 động mạch giúp các chất thải và máu từ thai nhi về lại nhau thai.

Có một lớp sáp bao bọc quanh các mạch máu này. Lớp sáp này được gọi là thạch Wharton. Thông qua dây rốn nhau thai sẽ truyền kháng thể từ mẹ sang thai nhi trong giai đoạn cuối thai kỳ. Đây là những kháng thể giúp bé tăng cường hệ miễn dịch sau sinh khoảng 3 tháng. Tuy nhiên, chỉ những kháng thể có sẵn trong cơ thể mẹ mới có thể truyền được.

>> Xem thêm: 4 điều cấm kỵ khi chăm bé sơ sinh

Hình ảnh rốn trẻ sơ sinh bình thường và bị nhiễm trùng

Hình ảnh rốn trẻ sơ sinh bình thường

Dưới đây là những hình ảnh rốn trẻ sơ sinh bình thường các mẹ nên tham khảo. Từ đó, biết được rốn của con mình như thế nào là bình thường. Đồng thời, có thể nhanh chóng phát hiện ra những vấn đề khác thường ở rốn trẻ sơ sinh.

Rốn trẻ sơ sinh bình thường

>> Xem thêm: Những điều mẹ cần biết về bánh ăn dặm cho bé

Hình ảnh rốn trẻ sơ sinh nhiễm trùng

Viện nhận biết dấu hiệu, nắm được những hình ảnh rốn trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng là điều vô cùng cần thiết mà bất kỳ ông bố, bà mẹ nào cũng phải biết. Từ đó sẽ giúp sớm phát hiện và áp dụng các biện pháp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm với trẻ.

Rốn trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng chảy mủ và chảy máu

Một vài dấu hiệu nhận biết rốn nhiễm trùng:

  • Rốn đã rụng nhưng vẫn rỉ máu tại chân rốn
  • Khu vực quanh chân rốn sưng và đỏ
  • Vung da xung quanh rốn có dấu hiệu đỏ
  • Ngay tại vị trí rốn tiết ra chất dịch hoặc mủ có mùi hôi
  • Dù đã lau sạch nhưng rốn vẫn bị ướt
  • Một số dấu hiệu khác đi kèm với các triệu chứng trên như: trẻ thở nhanh với nhịp thở khoảng trên 60 lần/phút, sốt trên 38 độ C, vàng da,…

Trên đây là những hình ảnh rốn trẻ sơ sinh bình thườnghình ảnh rốn trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng mà các mẹ nên biết để đề phòng chẳng may con bị thì cũng sớm nhận biết và xử lý cho đúng. Ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường ở vốn, ba mẹ nên nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra và chữa trị ngay nhé.

Tổng hợp: duyendangspa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *