Mẹ bầu ăn trứng vịt lộn có tốt không và nên sử dụng bao nhiêu là tốt?

mẹ bầu ăn trứng vit lộn

Mẹ bầu ăn trứng vịt lộn có tốt không, và nên ăn bao nhiêu và vào giai đoạn nào thì tốt nhất? Đây chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều phụ nữ khi mang thai thắc mắc, vì trứng vịt lộn là một trong những món ăn dồi dào chất dinh dưỡng và là món ăn ưa thích của nhiều chị em. Trứng vịt lộn là món ăn dân dã đã quá quen thuộc và được rất nhiều người ưa chuộng. Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng vịt lộn rất dồi dào  vì lý do thế mà nhiều mẹ bầu thường lấy đó  để gia tăng dùng để bồi bổ sức khỏe, tránh tình trạng suy nhược khi mang thai

Vậy khi mang bầu với mẹ bầu thì  ăn bao nhiêu là đủ, ăn sao cho đúng  để không làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bản thân và em bé trong bụng? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp cho những thắc mắc trên các mẹ bầu nhé!

Mẹ bầu ăn trứng vịt lộn được không?

mẹ bầu ăn trứng vịt lộn

Cho đến bây giờ thì y học chưa có thông tin khoa học nào chứng minh mẹ đang mang thai ăn trứng vịt lộn sẽ sinh con da trắng, chân dài, gia tăng nhiều tóc hay bị hen suyễn. Các câu truyền miệng  dân gian đều không có cơ sở khoa học

Theo các chuyên gia dinh dưỡng , trứng vịt lộn có rất nhiều thành phần  dưỡng chất , trong trứng vịt lộn có giá trị dinh dưỡng rất cao, dồi dào năng lượng, protein, canxi, phốt pho, sắt, lipid và các vitamin như A, B1, B2, C… rất quan trọng cho sự phát triển của em bé trong bụng.

Chính vì lý do đấy, mẹ bầu có thể sử dụng trứng vịt lộn. Trứng vịt lộn chứa nhiều năng lượng lại rất ngon miệng. Mẹ bầu có thể bổ sung món ăn ngon tuyệt này vào bảng menu hàng ngày của mình để có đủ năng lượng, tăng cường dưỡng chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu ăn trứng vịt lộn có tốt không?
mẹ bầu ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn rất tốt cho mẹ bầu, nó giúp bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là năng lượng cần thiết. Mẹ bầu có nên ăn trứng vịt lộn không? Câu trả lời là có. Việc dùng trứng vịt lộn có tốt không? Trong Trứng vịt lộn có rất nhiều ưu điểm, cụ thể là:

Bổ sung sắt khi mang thai

Hàm lượng sắt trong trứng vịt lộn nhiều hơn so với trứng gà, vì thế  mẹ bầu có thể ăn trứng vịt lộn giúp chống lại tình trạng thiếu sắt, thiếu máu trong thai kỳ. Sử dụng trứng vịt lộn cũng hỗ trợ mẹ bầu giảm được tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi do thiếu máu gây nên.

Bổ sung vitamin A

Vitamin A rất quan trọng t cho sự phát triển của em bé . đặc biệt là phát triển các cơ quan nội tạng như tim, phổi, gan, thận, và phát triển cho mắt và hệ thần kinh trung ương. Trong trứng vịt lộn có nhiều vitamin A tự nhiên, mẹ bầu ăn tốt cho cả mẹ cả cho thai nhi.

Bổ sung canxi

Trong một quả trứng vịt lộn có chứa khoảng 82mg canxi. Canxi là chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển xương khớp của thai nhi cũng như giúp mẹ bầu ngăn chặn được các chứng bệnh xương khớp do tình trạng thiếu canxi gây nên.

Bổ sung năng lượng và khoáng chất thiết yếu

Trong một  quả trứng vịt lộn có chứa khoảng 182 kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipid, 82 mg canxi và các vitamin A, B, C… rất quan trọng cho mẹ bầu, giúp duy trì dưỡng chất, năng lượng, tăng sức đề kháng cho mẹ bầu.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu trứng vịt lộn thì tốt?

trứng vịt lộn có tốt không

Tuy trứng vịt lộn có nhiều ưu điểm rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu nhưng mẹ bầu cũng cần lưu ý kỹ khi ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong trứng vịt lộn có chưá quá nhiều dưỡng chất nên không nên sử dụng hàng ngày. Phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng 2 quả 1 tuần và không nên sử dụng ăn liên tục hai quả, nên chia thành hai bữa sáng chiều. Không nên ăn vào buổi tối và chú ý  không nên sử dụng cùng rau răm, nếu muốn ăn rau răm thì ăn thật ít.

Những lưu ý khi bà bầu ăn trứng vịt lộn

– Mẹ bầu đang bị tiểu đường, bị bệnh huyết áp, tim mạch thì không nên sử dụng trứng vịt lộn bởi hàm lượng cholesterol trong trứng quá cao dễ gây tắc nghẽn động mạch, tăng hiện tượng nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

– Mẹ bầu không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối, dễ gây khó tiêu, khó ngủ.

– Khi ăn trứng vịt lộn không nên ăn kèm rau răm,mẹ bầu 13 tuần đầu không nên ăn rau răm, những tuần  sau đó thì nếu muốn ăn  thì chỉ sử dụng hàm lượng thật ít.

– Khi sử dụng trứng vịt lộn thì không cần tăng cường thêm vitamin A dễ gây dư thừa không tốt.

Trứng vịt lộn tốt cho mẹ và sự phát triển của thai nhi. Nhưng không nên ăn nhiều quá không thật sự tốt.

Nguồn : Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *