Cách đối phó triệu chứng khó chịu chỉ bằng thực phẩm dễ tìm cho mẹ bầu

triệu chứng khó chịu

Trong suốt giai đoạn mang thai, có thể các mẹ bầu  sẽ gặp phải những triệu chứng khiến cơ thể khó chịu do những thay đổi của cơ thể như: ốm nghén, chuột rút, đau lưng, táo bón hay mệt mỏi… đối phó triệu chứng khó chịu 

Phụ nữ mang thai có thể sẽ phải qua rất nhiều triệu chứng như ốm nghén, sưng chân và mắt cá chân, hoặc những cơn đau bụng và chuột rút, chứng ợ nóng, táo bón, uể oải, kèm theo đây cũng sẽ gặp  các vấn đề liên quan đến bàng quang và còn rất nhiều các vấn đề khác. Nhưng hãy yên tâm,Ở bài viết này chỉ bằng những thực phẩm có sẵn  trong nhà bếp của các mẹ bầu, mẹ bầu đã có thể vượt qua mọi triệu chứng khó chịu này. mình sẽ giúp các chị em phụ nữ  vượt qua những cơn khó chịu thường bắt gặp phải khi trong quá trình nhạy cảm của mẹ bầu mang thai này.

Các triệu chứng khó chịu mẹ bầu thường gặp phải 

 

Đau đầu 

triệu chứng khó chịu

Chứng đau đầu là một trong những vấn đề làm phụ nữ mang thai khá khó chịu, đặc biệt là trong 13 tuần đầu của thai kỳ. Rất nhiều lý do dẫn đến việc đau đầu khi mang thai như mất nước, stress, hormone bị thay đổi và tăng cao lưu lượng máu. Nếu mẹ nào đang bị chứng đau nửa đầu mạnh, đau dai dẳng, hành hạ thì  bạn nên liên lạc với bác sĩ chuyên khoa nhưng nếu chứng đau đầu không quá nặng và không có tần suất thường xuyên thì mẹ bầu chỉ cần ăn rau chân vịt (rau bina) là  có thể kiểm soát được triệu chứng khó chịu này. 

Lý do là vì trong rau chân vịt có chứa thành phần magie, một loại khoáng chất được chuyên gia chỉ ra sẽ giúp cải thiện lưu thông lưu lượng máu tới não và phòng ngừa được đau đầu. 

Rau bina khi được làm đông lạnh được cho là có lượng magiê tốt hơn rau tươi. Hơn nữa, để không bị mất  dưỡng chất, mẹ bầu  nên hấp rau chân vịt vừa chín i thay cho luộc nhừ hoặc xào nấu. 

Táo bón

Táo bón là một trong những vấn đề thường gặp của phụ nữ khi mang thai. Cách để đẩy lùi tình trạng táo bọn là các mẹ bầu hãy  ăn thật nhiều thức ăn giàu chất xơ.

Một Tips cho các mẹ bầu là hãy ăn một quả táo mỗi ngày chính là bí quyết dành cho mẹ mang thai vì trong táo chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan có tác dụng nhuận tràng có lợi cho tiêu hóa. 

Chuột rút

triệu chứng khó chịu

Rất nhiều mẹ bầu đã kêu than về chứng chuột rút chân trong những tháng cuối của kỳ mang thai. Chứng chuột rút chân thường là biểu hiện của sự  mất nước, hoặc thiếu dưỡng chất như kali. Nếu mẹ bầu đang phải đấu tranh với chứng chuột rút này thì hãy nạp vào cơ thể ngay quả bơ vào bữa ăn hàng ngày. 

Đầy bụng và ợ nóng 

 

Hầu hết tất cả phụ nữ mang thai đều phải trải qua chứng đầy bụng và ợ nóng. Lý do là do nồng độ progesterone bị tăng lên làm giãn cơ khiến axit dạ dày rò qua van dạ dày đi vào thực quản. 

Để vượt qua triệu chứng tệ hại này, các mẹ bầu có thể sử dụng một vài lát chanh vào buổi sáng để làm gia tăng sản xuất dịch tiêu hóa giúp trung hòa axit. 

Ngứa âm đạo 

Trong quá trình mang thai, dịch trong âm đạo tiết ra nhiều hơn nên sẽ rất dễ dẫn đến viêm, ngứa hoặc nấm âm đạo. 

Khi gặp vấn đề này thì hãy sử dụng sữa chua tự nhiên giàu probiotic là một trong những liệu pháp ăn uống hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này. 

Ốm nghén

triệu chứng khó chịu

Ốm nghén là hiện tượng phần hết phụ nữ mang thai sẽ phải  gặp trong thai kỳ của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là trong 13 tuần đầu. Nếu chị em phụ nữ  đang khổ sở vì ốm nghén thì mẹ bầu có thể thử sử dụng gừng để ăn, uống. 

Ngoài việc kích thích tiết ra các enzyme tiêu hóa khác nhau giúp trung hòa acid dạ dày, ở gừng còn có một hợp chất đặc biệt gọi là gingerol, chất này giúp ngăn chặn các triệu chứng buồn nôn khó chịu.

phụ nữ mang thai đang giai đoạn nghén có thể ăn gừng tươi, uống trà gừng hoặc thêm gừng vào các món ăn hàng ngày để giảm bớt triệu chứng buồn nôn khó chịu này. 

Bài viết trên là những chia sẽ về cách đối phó triệu chứng khó chịu trong thời kỳ mang thai của mẹ bầu

Nguồn : Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *