Nếu ai có ý định lấy chồng hãy học cách làm dâu trước đi nhé

5 bài học cách làm dâu bạn phải ghi nhớ

Chắc hẳn người con gái nào cũng mang một nỗi lo canh cánh chuyện lấy chồng sẽ phải chung sống với mẹ chồng, rồi sẽ xảy ra biết bao chuyện mẹ chồng – nàng dâu mà khó có thể lường trước. Cũng bởi vậy mà mới có “nghệ thuật làm dâu – làm vợ” để các bạn học cách làm dâu trước khi lên xe hoa về nhà chồng.

5 bài học cách làm dâu bạn phải ghi nhớ

5 bài học cách làm dâu bạn phải ghi nhớ

Thay đổi theo nhà chồng

Có một điều mà bạn dễ dàng nhận ra là ở mỗi gia đình thói quen nề nếp khác nhau nên bạn cần phải “thích nghi”. Dù sống riêng hay sống chung cùng với gia đình chồng, bạn cũng nên bắt đầu thực hiện đúng vai trò của một người vợ. Các nàng dâu nên hoàn thành tốt các công việc nhà từ nấu ăn, rửa chén, giặt đồ… đến việc dạy dỗ và chăm sóc con cái.

Với vai trò làm dâu, bạn nên đỡ đần một số công việc nhà cho mẹ chồng dù bạn có biết làm hay không. Bạn có thể bắt đầu từ những công việc đơn giản nhất thì mẹ chồng cũng đánh giá rất cao ở bạn rồi đó! Đồng thời, nàng dâu mới cùng các thành viên trong gia đình cũng cần học cách thay đổi theo lối sống cũng như nề nếp sinh hoạt của gia đình chồng bởi những ngày tiếp theo bạn sẽ sống tại nơi đây.

Học cách làm dâu -Từ bỏ những thói quen không tốt

Ở nhà dù bạn có “lười” đến đâu hay “thoải mái” đến đâu thì vẫn là con cưng của cha mẹ bạn, nhưng về nhà chồng thì khác. Bạn cần phải từ bỏ hết những thói quen xấu đi nha. Đó chính là cách tốt nhất để hòa nhập với gia đình mới. Chẳng hạn như việc dậy muộn, cách ăn uống hay nói chuyện chưa được khéo hay một số thói quen đã từng bị phàn nàn. Nếu muốn ghi điểm trong mắt các thành viên trong nhà chồng, việc thay đổi tính cách sẽ là mẹo hữu ích cho nàng dâu.

5 bài học cách làm dâu bạn phải ghi nhớ

Bắt đầu “tình yêu” mới

Không phải là đùa đâu. Bạn hãy bắt đầu tình yêu mới cho gia đình chồng. Yêu chồng thì nhớ “yêu” cả gia đình chồng. Bởi cũng giống như gia đình bạn họ rất yêu con họ, bạn tự dưng “chiếm đoạt” con họ nên họ sẽ cảm thấy mất mát, chỉ có cách thể hiện tình cảm chân thành với họ thì họ mới đáp lại tình cảm đối với bạn.

Lời khuyên cho bạn sắp lên xe hoa về nhà chồng là hãy yêu thương mẹ chồng và những thành viên gia đình chồng như chính gia đình của mình. Nàng dâu hãy bắt đầu thể hiện bằng những hành động đơn giản như hỏi han về tình hình sức khỏe, chia sẻ những công việc nhà, tặng quà mỗi khi có dịp đi xa… Các hành động này tuy nhỏ nhưng lại nhanh chóng giúp bạn chiếm được cảm tình từ các thành viên mới.

5 bài học cách làm dâu bạn phải ghi nhớ

Đừng bao giờ “ăn bám” nhà chồng

Nếu chỉ trông chờ vào đồng tiền của gia đình chồng, bạn có khả năng sẽ bị mất tiếng nói và sẽ lệ thuộc hoàn toàn vào chồng hay một trụ cột tài chính nào đó trong nhà. Và trên thực tế, việc mình chồng đi làm nuôi cả gia đình thì sẽ là quá sức đối với chồng nếu như chồng bạn không phải “sinh ra ở vạch đích”. Tự chủ về tài chính cũng là một mẹo trước khi về nhà chồng giúp bạn được tôn trọng hơn.

Tự chủ về kinh tế sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc chi tiêu cho bản thân, tránh sự phụ thuộc quá mức vào chồng. Bên cạnh đó, có tự chủ về tài chính sẽ có tiếng nói hơn trước mặt chồng và gia đình chồng. Người phụ nữ tự chủ kinh tế sẽ tự tin và lạc quan hơn vào cuộc sống hôn nhân

Tích cực những việc nữ công gia chánh

Thông thường, mẹ chồng thường sẽ đánh giá con dâu qua những việc nữ công gia chánh. Vì với thế hệ này, một người phụ nữ thạo việc nhà mới có thể chăm sóc cho chồng con một cách chu đáo. Với sự phát triển của xã hội, vai trò của phái đẹp – những người phụ nữ trong gia đình ngày nay không còn gói gọn trong gia đình. Vì thế, một số chị em lại không coi trọng việc bếp núc và công việc nhà do bận rộn khi đi làm hay vì quan điểm cá nhân.

Trước về nhà chồng, bạn có thể trau dồi kiến thức từ các khóa nữ công gia chánh được chia sẻ trên internet hay tham khảo thêm từ mẹ ruột. Điều này mặc dù không lớn lao nhưng sẽ giúp bạn có được ấn tượng tốt và ghi điểm trong mắt các thành viên mới đấy!

Bước vào giai đoạn mới của cuộc đời, các nàng dâu phải thực sự trưởng thành để có thể tự xây dựng một gia đình cho chính mình. Những mẹo trước khi về nhà chồng ở trên hy vọng có thể là hành trang cho các nàng dâu vững tin bước vào một cuộc sống mới và không ngừng học hỏi để có được một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Nguồn: marry.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *