6 câu nói sẽ làm cuộc sống hôn nhân của bạn đi vào ngõ cụt

Cuộc sống hôn nhân

Những câu nói tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế chính những lời nói, cử chỉ đó đã bào mòn hết cảm xúc của người bạn đời, dẫn đến cuộc sống hôn nhân của bạn đứng trên bờ vực đổ vỡ.

6 câu nói làm cuộc sống hôn nhân bạn đi vào ngõ cụt

“Nếu anh/em cảm thấy vẫn như thế này thì chúng ta nên ly hôn”

Câu nói này cũng nghĩa tương tự như khi bạn nói: “Chúng ta chỉ gắn bó với nhau vì bọn trẻ”, hay “Tôi đã đợi thời điểm này lâu lắm rồi”.

Ly hôn là câu nói dễ làm tổn thương đối phương

“ Ly hôn” là câu nói mà chúng ta không nên nói ra một cách thản nhiên vì nó sẽ dễ làm tổn thương cảm giác tin tưởng và an toàn trong cuộc sống hôn nhân.

Những từ như thế này thường được sử dụng khi bạn đang tranh luận gay gắt và người nói ra điều đó lại thường không thực sự muốn ly hôn. Thông thường, họ chỉ đang cố gắng bày tỏ sự thất vọng vì không thể giải quyết được một xung đột cụ thể. Nhưng việc có một hoặc nhiều xung đột chưa được giải quyết không làm cho các bạn không thể hoà hợp.

Hôn nhân là sự kết hợp giữa hai cá nhân, trong đó mỗi người sẽ có quan điểm, ý tưởng và cách làm khác nhau. Nhiều xung đột liên quan đến sự khác biệt sẽ không bao giờ giải quyết được.

Thoả hiệp hay không có thể là cách duy nhất bạn làm được cho một số vấn đề. Thay vì cảm thấy những khác biệt và xung đột này khiến các bạn không thể hoà hợp, hãy cố gắng hiểu bạn đời của bạn tới từ đâu và tại sao họ làm như vậy.

“ Tôi không còn cảm giác với anh nữa”

Câu này có nghĩa tương tự như: “ Tôi không còn yêu anh nữa”

Tôi nhớ có lần tôi và vợ cãi nhau nảy lửa. Trong một khoảnh khắc tức giận, cô ấy đã nói “ tôi không còn yêu anh nữa”. Tôi vẫn tin rằng cô ấy không có ý đó nhưng tôi vẫn bị “sốc” nặng. Tôi đã cảm thấy đau đớn và tức giận vì cô ấy đã trót nói như vậy ngay cả khi tôi biết cô ấy đang giận dữ.

Nhưng ngay sau đó, cô ấy đã xin lỗi và chứng minh cho tôi thấy tình yêu của cô ấy dành cho tôi. Thật tốt là khi cô ấy đã biết nhận lỗi và sửa sai, những cảm xúc lúc trước ngay lập tức được thay thế bằng sự nhẹ nhõm và biết ơn.

Lời nói khi tức giận sẽ làm ta mất kiểm soát

“ Anh/em thật sự ngu ngốc”

Không phải lúc nào cả vợ chồng cũng nhìn nhận mọi thứ giống nhau. Đôi khi những việc tôi làm có rất phi lý với cô ấy nhưng lại rất có ý nghĩa với tôi và ngược lại.

Đó là bởi vì mỗi người mang những quan điểm và giá trị khác nhau vào mối quan hệ này. Sẽ tốt hơn khi chúng ta ngồi lại nói chuyện với nhau để hiểu rõ hơn về quan điểm của nhau thay vì vội vàng phán xét hoặc xúc phạm nhau.

Cuộc sống hôn nhân

“Anh/em không muốn bàn về vấn đề này nữa”

Đôi khi chúng ta cần nghỉ ngơi sau một cuộc tranh cãi để “hạ nhiệt”. Nhưng khi cả hai hoàn toàn từ chối bỏ giải quyết một vấn đề trong cuộc sống hôn nhân của mình, điều đó sẽ gây ra cảm giác sự bực bội và cay đắng. 

Những cảm xúc dồn nén và suy nghĩ một cách tiêu cực có thể làm sôi sục bên trong một thời gian dài. Nếu nó tồn tại càng lâu thì chúng sẽ đi sâu vào tiềm thức của chúng ta về người kia. Và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hôn của 2 người.

Những câu nói làm cuộc sống hôn nhân tan vỡ

“ Anh giống như là ba/mẹ của em vậy”

Tôi chưa từng nói như vậy với vợ của mình, nhưng tôi đã từng có suy nghĩ như thế.

Nên tốt nhất chúng ta nên giải quyết vấn đề một cách thực tế thay vì xúc phạm, xỉa xói nhau bằng những câu như vậy.

“Đây không phải việc của anh/em”

Có thể nói đây là câu nói có khả năng làm tổn thương lớn đến 2 vợ chồng, trong cuộc sống hôn nhân đòi hỏi chúng ta phải gắn bó và chia sẻ với nhau nhiều hơn.

Khi đối phương nói quá nhiều và muốn “chỉ đạo” bạn giải quyết vấn đề, hãy bình tĩnh nếu bạn cảm thấy khó chịu. Chỉ là anh ấy/ cô ấy đang quan tâm đến bạn mà thôi.

Để biết thêm được nhiều thông tin thú vị khác, bạn có thể truy cập vào website duyên dáng spa để biết thêm nhé!

Trích dẫn từ website: giadinh.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *