Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy Note vào năm 2021?

galaxy-note-khai-tu

Theo một số nguồn tin quốc tế, hãng điện thoại Samsung có thể sẽ không tiếp tục sản xuất dòng sản phẩm Galaxy Note vào năm tới.

Galaxy Note – flagship nổi bật một thời của Samsung

Vốn dĩ Samsung là hãng điện thoại nổi tiếng bởi sở hữu hai dòng điện thoại chất lượng cao. Thứ nhất là Galaxy Note với màn hình lớn và bút cảm ứng. Người dùng có thể tiện lợi sử dụng chiếc điện thoại và chiếc bút để ghi chép. Đó cũng là ý nghĩa lớn nhất của cái tên Galaxy Note. Dòng còn lại là Galaxy S với kích thước nhỏ gọn hơn. Dòng điện thoại này nổi bật bởi những tính năng và công nghệ hiện đại của nó.

Lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2011, Galaxy Note của Samsung nhanh chóng khuấy đảo thị trường. Chiếc điện thoại này từng được xem như một bước đột phá trong thị trường điện thoại màn hình lớn. Đồng thời giúp cho Samsung vượt mặt Apple để lần đầu tiên trở thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới 2011.

Trong năm nay, Samsung có cho ra đời chiếc Galaxy Note thế hệ thứ 20 tại Mỹ. Giá bán khởi điểm là 999 USD, ngang bằng với mức giá của Galaxy S20. Mức giá này nhỉnh hơn cả Iphone 12 đang làm mưa làm gió – 799 USD.

galaxy-note-20
Galaxy Note 20

Về quyết định ngừng sản xuất Galaxy Note của Samsung

Theo nhận định của các chuyên gia, quyết định này từ phía Samsung phản ánh sự sụt giảm trong nhu cầu sử dụng smartphone. Một trong những hệ lụy của đại dịch Covid-19. Một nhà phân tích của Counterpoint cho biết, lượng tiêu thụ của Galaxy Note có thể sẽ giảm đi 20%. Sức mua của dòng S có thể sẽ giảm xuống dưới 30 triệu chiếc (giảm 5 triệu so với 2019).

Hiện tại, hãng khổng lồ về công nghệ Hàn Quốc không có kế hoạch phát triển phiên bản mới của Galaxy Note cho năm 2021, nhưng từ chối xác nhận vì kế hoạch của hãng không được công khai. Tại thời điểm hiện tại, Samsung từ chối công khai kế hoạch sản xuất trong năm tới. Tuy nhiên một điều khá chắc là hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ không tiếp tục đầu tư và phát triển Galaxy Note thế hệ tiếp theo.

Cùng thời điểm đó thì S21 và phiên bản gập lại được trang bị bút cảm ứng. Bút sẽ không đi kèm với điện thoại mà người dùng sẽ mua riêng. Theo một số nguồn tin, thay vì đầu tư vào Galaxy Note, giờ đây Samsung sẽ triển khai phát triển dòng điện thoại gập. Tuy nhiên hãng cũng từ chối xác thực điều này.

Liệu Galaxy Fold sẽ thay thế Galaxy Note?

Có thể thấy, Samsung đã rất ưu ái trang bị cho Galaxy Z Fold 3 một loạt các công nghệ tối tân như camera ẩn và bút S-Pen. Điều này làm nhiều người nghĩ rằng điều này sẽ đánh dấu sự biến mất của Galaxy Note. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng Galaxy Z Fold 3 có thể sẽ được ra mắt vào tháng 6/2021. Mẫu thử của dòng này đang trong giai đoạn cuối kiểm tra trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Đây cũng là lần đầu tiên dòng Fold được trang bị bút S Pen, phụ kiện làm nên thương hiệu của dòng Galaxy Note. Theo nhận định của hãng công nghệ Hàn Quốc, việc kết hợp giữa chiếc bút cảm ứng đặc biệt này với kích thước màn hình lớn của Fold Series sẽ hứa hẹn giúp tối đa hóa trải nghiệm người dùng.

but-s-pen
Bút S Pen – một trong những điểm làm nên thương hiệu của Galaxy Note

Trước đó, đã có nhiều nguồn tin đồn đoán rằng Samsung sẽ tích hợp bút S Pen lên dòng Galaxy Z Fold 2. Tuy nhiên khi ra mắt, Galaxy Z Fold 2 đã không được trang bị phụ kiện này. Lý do là bởi Samsung ở thời điểm đó chưa phát triển được công nghệ phủ màn hình có thể chịu được lực của bút cảm ứng cho dòng này. Kính siêu mỏng UTG là một trong những côgn nghệ nổi bật của Galaxy Fold. Nhưng chất liệu này lại vẫn dễ trầy xước khi sử dụng S Pen để viết lên bề mặt. Tuy nhiên, sang đến Z Fold 3 thì Samsung đã tạo ra được kính UTG có độ bền tốt hơn, có thể sử dụng được bút S Pen trên bề mặt.

galaxy-z-fold-3
Galaxy Z Fold 3

Kết

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, Galaxy Note cuối cùng cũng trở nên mờ nhạt. Dù từng rất nổi bật trên thị trường với màn hình siêu lớn cùng bút cảm ứng hiện đại. Việc Samsung ra mắt Galaxy Z Fold đã khiến Galaxy Note trở nên thừa thãi. Điểm độc đáo duy nhất của dòng này là bút cảm ứng. Giờ đây cũng được Samsung tích hợp cho dòng S và dòng Fold. Vậy thì việc Galaxy Note sẽ sớm bị khai tử là điều không quá ngạc nhiên.

Ghế massage hiện đại với công nghệ massage không trọng lực

Nguồn: GENK

Tác giả: Hải Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *