Quà Tết cho mẹ chồng vừa sang vừa xịn được săn đón 2021

quà tết cho mẹ chồng

Quà tặng mẹ chồng nên chọn quà như thế nào cho ý nghĩa là câu hỏi của rất nhiều chị em. Khi về làm dâu, dù có hay không sống chung với mẹ chồng, bạn cũng nên thể hiện sự hiếu thảo của con dâu đối với bà. Hãy quan tâm tới bà như bạn quan tâm tới mẹ đẻ của mình. Trong bài viết này, nghệ thuật làm dâu xin gợi ý cho bạn một số món quà tặng mẹ chồng nói chung và quà tết cho mẹ chồng nói riêng vừa thiết thực vừa ý nghĩa được các nàng dâu lựa chọn nhiều.

quà tết cho mẹ chồng

Lưu ý quan trọng khi mua quà tết cho bố mẹ chồng

Hầu hết trong các gia đình người con dâu trong gia đình sẽ là người lo toan chuyện nhà chồng. Bởi vậy, vào những ngày Tết các nàng dâu thường sẽ là người sắm sửa tết và dành thời gian, tài chính để chọn ra những món quà tặng tết cho bố mẹ chồng tỏ lòng biết ơn với đấng sinh thành.

Tuy nhiên, chọn quà tết cho người lớn tuổi, đặc biệt là quà tết cho mẹ chồng, bố chồng càng phải tính toán để lựa chọn món quà phù hợp nhất. Bởi không phải bố mẹ chồng nào cũng “dễ tính” trong việc nhận quà và thích món quà của bạn. Vì vậy, việc lựa chọn những món quà vừa ý nghĩa với mẹ chồng vừa phù hợp với chi tiêu của mình không hề dễ.

quà tết cho mẹ chồng

6 lưu ý quan trọng

Khi chọn mua quà tết nhà chồng, quà tết cho bố mẹ chồng các nàng dâu cần chú ý các vấn đề sau:

– Quan sát và dựa vào tính cách của bố mẹ chồng để lựa chọn quà thích hợp

– Mua quà dựa trên các đặc điểm sở thích, độ tuổi, sức khỏe để chọn quà

– Quan sát xem những vật dụng trong gia đình xem còn thiếu đồ dùng, thực phẩm, đồ cần thay thế, sửa chữa những gì không để lựa chọn món quà tết hợp lý nhất.

– Không phân biệt quà tết nhà chồng và nhà mẹ đẻ để tạo nên sự chê lệch, đặc biệt là sự thiên vị cho nhà bố mẹ đẻ bởi như vậy rất dễ bị nhà chồng để ý.

– Đối với anh em họ hàng bên chồng khi chọn quà tết không nên tạo ra sự chênh lệch quá lớn vì có thể tạo nên sự so sánh và đố kỵ

– Chú ý đến nguồn gốc và chất lượng của quà tặng để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng

quà tết cho mẹ chồng

Lựa chọn quà tết biếu bố mẹ chồng, quà tết cho nhà chồng

Sau đây chính là một số gợi ý cách chọn mua quà tết cho bố mẹ chồng và mua quà tết cho nhà chồng phù hợp với từng nhóm đối tượng giúp bạn lấy được lòng và tạo ấn tượng tốt với gia đình chồng.

 Chọn quà tết cho bố mẹ chồng

Bố mẹ chồng không phải ai cũng là người cao tuổi nhưng cũng ở độ tuổi trung niên vì vậy sở thích và suy nghĩ cũng thường sẽ không như độ tuổi của bạn hiện tại. Do đó việc chọn quà cần phải chú ý đến điều này. Các món quà tết thường được chọn để tặng mẹ chồng bao gồm:

Quà tết “làm mới” nhà cửa

– Hoa tết: đây là món quà rất phù hợp dùng để trang trí nhà và tạo không khí vui tươi, ấm cúng cho gia đình vào nhưng  ngày tết. Với những người mẹ chồng thì việc bạn dành tặng hoa cho bà cũng như trang trí cho căn nhà nhiều hoa cũng chính là cách để tạo nên sức sống cho gia đình bạn.

– Đồ dùng nội trợ: người phụ nữ trong gia đình thường lo chuyện bếp núc ngày tết bởi vậy việc làm mới lại căn bếp gia đình bằng những vật dụng tiện lợi hoặc mua mới những trang thiết bị mới cho nhà bếp, tủ lạnh, bếp lò … sẽ khiến nhà bạn có được không gian giữ lửa ấm cúng.

– Trang thiết bị gia đình: Bạn cũng biết đây người lớn tuổi thường có nhu cầu nghỉ ngơi giải trí nhiều hơn và quan trọng nhiều việc nhà cũng khiến họ mỏi mệt. Vì vậy, hãy quan sát xem gia đình bạn thiếu những gì để sắm thêm cho ông bà những đồ dùng tiền nghi hơn. Một máy massage hay máy đo huyết áp chẳng hạn.

quà tết cho mẹ chồng

Quà tặng tết cho bố mẹ chồng phục vụ nhu cầu cá nhân

Bố mẹ vào dịp tết cũng có nhu cầu được nghỉ ngơi và quây quần cùng con cháu. Chính vì vậy, những bộ trang phục mới như: Quần áo, giầy dép, khăn mũ (nếu ở miền Bắc), cà vạt…là rất phù hợp Nếu mẹ chồng bạn còn trẻ và thích mỹ phẩm có thể tặng bà bộ mỹ phẩm tốt phù hợp với lứa tuổi để giúp bà trang điểm và đón tết với một vẻ tự tin hơn. Hay một món đồ trang sức mới cũng khiến bà tự hào về con cái của mình hơn cũng vui vẻ diện tết với người thân và bạn bè.

Quà tặng tết cho bố mẹ chồng tăng cường sức khỏe

Nếu bạn muốn bố mẹ chồng có được sức khỏe tốt sống lâu cùng con cháu đừng quên lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe từ các thực phẩm lạ, đặc sản, chất lượng cao và có thể là những sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Những món ăn, đồ uống tốt cho sức khỏe chắc chắn sẽ là sản phẩm tuyệt vời giúp bạn lựa chọn quà tặng tết cho bố mẹ chồng ý nghĩa. Bên cạnh đó, bạn có thể dành cho bố mẹ chồng một bộ chăn ga mới êm ái giúp tuổi già thêm khỏe mạnh.

quà tết cho mẹ chồng

Tuy nhiên, hãy chú ý đến việc tìm kiếm các loại thực phẩm đặc trưng cho ngày tết và giúp gia đình có được những món ăn ngon, bổ dưỡng trong những ngày đầu năm… Chắc chắn bố mẹ và gia đình chồng sẽ rất khâm phục tài nội trợ, vun vén của nàng dâu đấy nhé. Bên cạnh đó, ngoài lựa chọn quà tết bạn cũng đừng bỏ quên những lời chúc chân thành nhất tới ông bà và có thể dùng hành động nhỏ như cùng bà đi lễ chùa, chuẩn bị lì xì…

Đừng quên chọn quà tết cho nhà chồng

Ngoài bố mẹ chồng thì bên nhà chồng cũng có rất nhiều người bạn nên tặng quà tết như ông bà, chú, cô, dì, chú,bác, các cháu nhỏ,…. Không thực sự phải quá cầu kỳ trong việc chọn quà tết nhưng cũng không vì thế mà bạn làm qua loa, đại khái được bởi như thế bạn sẽ bị đánh giá là không chu đáo.

Thông thường, có một lưu ý nhỏ quà tết nhà chồng giữa những người ngang hàng nhau bạn nên chọn quà như nhau để tránh người nhân quà nghĩ bị phân biệt đối xử. Hoặc chú ý đến độ tuổi và vai vế trong nhà để chọn món quà hợp lý nhất.

Những sản phẩm quà tết bạn có thể cân nhắc như thực phẩm như: Rượu, trà, mứt, kẹo, bánh… Trong đó, gói trà và chai rượu hầu như không thể thiếu trong túi quà biếu bố mẹ, anh em họ hàng ngày tết. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những thực phẩm là đặc sản của quê bạn hay vùng bạn đang sinh sống để mang lại món quà quý cũng như sự thích thú của người nhận.

Đối với các bé nhỏ bạn có thể chọn những món bánh kẹo ngon và trang phục đón tết để giúp bé hào hứng hơn với không khí tết gia đình. Hi vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn có thể tìm ra những món quà tết ý nghĩa cho bố mẹ chồng và nhà chồng, giúp bạn ghi điểm ấn tượng nhé!

Nguồn: Loichuchaynhat.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *