Liên hoan phim Châu Âu tại Việt Nam năm 2020

Tối 20.11 vừa qua, nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao EU – Việt Nam. Liên hoan phim Châu Âu tại Việt Nam 2020 đã chính thức diễn ra. 
Lễ Khai mạc với sự tham gia của các Đại sứ quán các nước EU tại Việt Nam. Mặc dù trong hình dịch bệnh Covid vẫn còn tái diễn phức tạp trên thế giới. Việc tổ chức lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao với các nước Châu Âu vẫn được diễn ra. Đồng thời, các dự án phim Châu Âu được đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Điều này đã chứng minh rằng nước ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh.
Buổi khai mạc Liên hoan phim Châu Âu
Buổi khai mạc Liên hoan phim Châu Âu
Buổi khai mạc đã ra mắt cho khán giả Việt hơn 13 bộ phim nổi tiếng. Đồng thời, Buổi khai mạc cũng đã đưa ra lịch chiếu cụ thể cho từng phim.
Buổi Liên hoan Phim Châu Âu ngoài việc được tổ chức tại Hà Nội còn lan rộng ra cả nước. Buổi khai mạc đã thu hút sự quan tâm của khu vực phía Trung và phía Nam. Có thể nói đây là một cách ra mắt cho các bộ phim mới đến khán giả gần hơn; nhanh hơn. Giúp nắm bắt đánh giá kịp thời cũng như cảm nhận của khán giả trong buổi khai mạc.

Tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã khẳng định: “Điện ảnh của các nước châu Âu đã được biết đến và yêu mến tại Việt Nam đã từ rất lâu. Cùng với đó, văn hóa và điện ảnh Việt Nam đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả Châu Âu. Không chỉ Liên hoan phim Châu Âu tại Việt Nam thành công. Bên cạnh đó, tuần phim Việt Nam tại các nước Châu Âu cũng được đón nhận bởi đông đảo khán giả.”

Liên hoan phim với chủ đề “Tỏa sáng vì một thế giới yêu thương”

Với chủ đề “Tỏa sáng vì một thế giới yêu thương”; Liên hoan phim năm nay sẽ giới thiệu những bộ phim điện ảnh đặc sắc nhất; những đạo diễn tên tuổi châu Âu lừng danh cùng những tác phẩm được sản xuất trong những năm gần đây. Những bộ phim không chỉ có nội dung hấp dẫn mà còn có giá trị cao về nghệ thuật sẽ đem đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc hơn; những nhận thức về văn hóa, con người châu Âu. Đồng thời, sự kiện Liên Hoan phim cũng thúc đẩu tình hữu nghị bền chặt giữa hai bên”.

Sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ Dự án Tiếp cận Công chúng của EU đã giúp Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức thành công buổi khai mạc này. Đây là Buổi khai mạc lần thứ 20 được tổ chức tại Việt Nam và tạo được tiếng vang lớn trong lòng khán giả.

Ngoài ra, Liên hoan phim năm nay diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt. Cả thế giới đang tập trung chống dich Covid-19 bùng phát. Vì vậy, Liên hoan phim lần này muốn gửi thông điệp rõ ràng: “Dù có những thất bại, những mất mát, nhưng chúng ta vẫn phải cố gắng, bởi chúng ta có sự yêu thương và khát vọng hướng tới một tương lai tươi sáng hơn”. Đây là thông điệp mà buổi sự kiện muốn gửi đến quý khán giả.

Liên Hoan phim Châu Âu tại Huế
Liên Hoan phim Châu Âu tại Huế

Liên hoan phim Châu Âu năm nay sẽ có gì?

Liên hoan phim sẽ mang đến cho khán giả 13 bộ phim đặc sắc. Tất cả được chọn lọc từ 14 quốc gia châu Âu. Trong đó, nhiều phim Châu Âu đã giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế quan trọng. Các bộ phim cho thấy sự hình thành tính cách, hành trình tuổi trẻ, hiện đại. Ngoài ra thể hiện lịch sử và hiện tại; các giá trị gia đình và cái tôi phức tạp trong thế giới cũng được mang đến thông qua các bộ phim. Những mâu thuẫn và niềm hy vọng cũng được các bộ phim trau chuốc đưa vào rất khéo léo…

Các bộ phim được giới thiệu bao gồm Louise bên bờ biển, Hội ngộ, Dịp này hằng năm…  Đặc biệt, Bộ phim Người lạ hoàn hảo( Ý)- bản gốc của phim Tiệc trăng máu đang làm mưa làm gió tại Việt Nam. Bộ phim đã được làm lại bởi các diễn viên Việt Nam. Đây cũng là bộ phim được trình chiếu ngay sau khi lễ khai mạc diễn ra và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Lịch chiếu phim Liên hoan phim Châu Âu
Lịch chiếu phim Liên hoan phim Châu Âu

Địa điểm Liên hoan phim châu Âu 2020 tại Việt Nam

Liên hoan phim sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 20.11 đến hết ngày 7.12 tại các tỉnh thành.

Tại Hà Nội : Trung tâm chiếu Phim Quốc gia – 87 Láng Hạ, Ba Đình

Tại Huế: Rạp Cinestar – 25 Hai Bà Trưng, Vĩnh Ninh

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Rạp Cinestar Quốc Thanh – 271 Nguyễn Trãi, Quận 1

Tại Cần Thơ: Rạp Lotte Ninh Kiều – 84 Mậu Thân, An Hòa, Ninh Kiều.

Nguồn: vanhoaonline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *