Đức Long Gia Lai (DLG) tiếp tục lỗ lớn 254 tỷ đồng trong quý 3/2020

Trong quý 3 năm nay, công ty Đức Long Gia Lai (DLG) tiếp tục phải trích lập chi phí dự phòng nợ phải thu khó đòi. Con số này lên mức gần 215 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính quý 3 năm 2020 của Đức Long Gia Lai

Báo cáo tài chính quý 3 năm nay và lũy kế 9 tháng đầu năm 2020 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã chứng khoán: DLG) đã được công bố.

Báo cáo tài chính quý 3 năm 2020 của Đức Long Gia Lai
Báo cáo tài chính quý 3 năm 2020 của Đức Long Gia Lai

Theo báo cáo tài chính, chỉ riêng quý 3 này, DLG đã ghi nhận sự sụt giảm trong doanh thu. Qua đó, doanh thu thuần của DLG đạt gần 478 tỷ đồng. Giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Ben cạnh đó, doanh nghiệp cũng bị sụt giảm lợi nhuận. Cụ thể là lợi nhuận gộp của doanh nghiệp DGL quý 3 này chỉ đạt 114,7 tỷ đồng. Giảm 15% so với quý 3 năm ngoái.

Trong giai đoạn này, chỉ có chi phí bán hàng được công ty DLG cắt giảm. Trong khi đó, chi phí tài chính của doanh nghiệp ở mức cao với 111,4 tỷ đồng. Hơn thế nữa, điểm đáng chú ý là Đức Long Gia Lai chi gần 261 tỷ đồng chi phí dành cho quảng lý doanh nghiệp. Khoản chi phí này cao gấp 5,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Và đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến khoản lỗ sau thuế của công ty. Chi tiết, trong quý 3 năm 2020, Đức Long Gia Lai chịu lỗ sau thuế gần 254 tỷ đồng. Trong khi cùng kỳ năm trước lãi sau thuế của đơn vị DLG chỉ ở con số 46,7 tỷ đồng.

Các khoản chi phí quản lý doanh nghiệp phát sinh trong kỳ

Các khoản chi phí quản lý doanh nghiệp phát sinh trong kỳ
Các khoản chi phí quản lý doanh nghiệp phát sinh trong kỳ

Trong danh mục chi phí quản lý doanh nghiệp của DLG, công ty đang phải trích gần 215 tỷ đồng chi phí dự phòng nợ phải thu khó đòi. Vào thời điểm ngày cuối cùng của quý 3 năm nay, công ty DLG đã cho một số tổ chức, cá nhân vay 2.340 tỷ đồng (tương đương 27% tổng giá trị tài sản). Điều đáng lưu ý là các khoản cho vay này không có tài sản đảm bảo.

Trước đó, trong nửa đầu năm vừa qua, công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai cũng báo lỗ lớn. Chính vì vậy, kết quả lũy kế 9 tháng đầu năm nay Đức Long Gia Lai báo lỗ sau thuế 549 tỷ đồng. Trong đó, công ty mẹ của DLG chịu lỗ hơn 526 tỷ đồng. Trong khi cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế của đơn vị đạt hơn 94 tỷ đồng.

Kế hoạch doanh thu từ đầu năm của DLG

Kế hoạch doanh thu từ đầu năm của DLG
Kế hoạch doanh thu từ đầu năm của DLG

Được biết đầu năm 2020, công ty DGL lên kế hoạch doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng. Mức doanh thu này đã giảm 13% so với năm ngoái. Lợi nhuận kỳ vọng đạt 80 tỷ đồng. Nguồn thu trong năm 2020 của công ty DLG chủ yếu đến từ các lĩnh vực như sau. Sản xuất điện tử và linh kiện điện tử, thu phí các dự án BOT đường quốc lộ 14. Cũng như xây dựng (tổng thầu các dự án) và kinh doanh khách sạn, dự án thủy điện. Tóm lại, kết thúc 9 tháng đầu năm này, DLG khó có thể đạt được con số mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Vì khoản lỗ của công ty đã lên đến 526 tỷ đồng.

Điều đáng chú ý là trong báo cáo tài chính bán niên 2020 trước đó, kiểm toán còn đưa ý kiến nhấn mạnh nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn. Khi mà DLG phụ thuộc vào hoạt động có lãi trong tương lai. Cũng như nghi ngờ kết quả thỏa thuận của đơn vị với các chủ nợ về việc gia hạn hay cơ cấu lại nợ gốc, nợ lãi, giảm lãi. Mục đích của những việc làm này là đảm bảo cho Đức Long Gia Lai có đủ nguồn lực. Để tiếp tục hoạt động bình thường trong giai đoạn tiếp theo.

Bạn có thể tham khảo nhiều thông tin khác tại Duyen Dang Spa. Cảm ơn bạn đã đọc bài!

Nguồn: CAFEF

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *