Thực phẩm giàu canxi giúp em bé phát triển chiều cao từ trong bụng mẹ

thực phẩm giàu canxi

Bất cứ phụ nữ nào mang thai cũng đều mong muốn có một kỳ thai kỳ khỏe mạnh, sinh nở suôn sẻ dễ dàng. Đặc biệt, người mẹ nào cũng mong con sinh ra được khỏe mạnh, cao lớn, thông minh thì lại càng là niềm hạnh phúc đối với cha mẹ . Muốn được như vậy thì ngay từ những ngày đầu thai kỳ, mẹ bầu cần phải lưu ý đặc biệt  đến chế độ dinh dưỡng của mình. Bổ sung vitamin và khoáng chất, thực phẩm giàu canxi liên tục là điều rất quan trọng mà mẹ bầu nào cũng phải lưu ý để tâm đến.

Để em bé sinh ra được khỏe mạnh bình thường và hơn hết là muốn con sinh ra sau này sẽ sở hữu đôi chân dài thành hiện thực, các mẹ nên chú ý ăn uống đầy đủ  dưỡng chất với những thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin D, và các vi chất và quan trọng là bổ sung thực phẩm giàu canxi 

Các mẹ bầu hãy thêm vào thực đơn của mình những thực phẩm giúp hỗ trợ nuôi thai nhi phát triển chiều cao từ trong bụng giúp chân dài, thông minh sau này thì mẹ bầu hãy theo danh sách gợi ý dưới đây nhé!

Những thực phẩm giàu canxi giúp thai nhi cao lớn

Sữa và các chế phẩm từ sữa

thực phẩm giàu canxi

Nói đến những thực phẩm giàu canxi, thì thực phẩm đầu tiên mọi người nghĩ đến chính là sữa. Sữa và những sản phẩm làm ra từ sữa như váng sữa, pho-mát, sữa chua,… đều có khả năng mang lại cho mẹ bầu và thai nhi một lượng giàu canxi .

Những bác sĩ chuyên khoa khuyên, mẹ bầu nên sử dụng ít nhất một cốc sữa mỗi ngày để có thể đáp ứng đầy đủ những chất dinh dưỡng cấp thiết cho thai nhi. Sữa này có thể là sữa bò, sữa dê nhưng mẹ bầu hãy lưu ý nếu có hiện tượng dị ứng hoặc không muốn uống thì mẹ bầu có thể thay thế bằng những loại sữa khác.

Hải sản

hải sản giàu canxi

Hải sản là thực phẩm ưa chuộng của rất nhiều người, các loại hải sản (tôm, cua, ghẹ, cá, mực,…) cũng nằm trong list những loại thực phẩm mẹ bầu nên  bổ sung nhiều trong giai đoạn thai kỳ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu muốn con sinh ra cao lớn, thông minh toàn diện mẹ bầu nên bổ sung đồ ăn từ hải sản  vào thực đơn thường ngày nếu cơ địa mẹ bầu không bị dị ứng.

Trong hải sản chứa nhiều kali, sắt, canxi và đặc biệt là Omega-3. Tuy vậy, ăn hải sản muốn có hiệu quả tốt cũng phải biết ăn đúng cách. Khi mang bầu, mẹ bầu chỉ nên ăn hải sản khi đã được nấu chín kỹ , không nên ăn hải sản nướng và hải sản tái . Đồng thời cần tránh xa những loại cá có chứa lượng thủy ngân nhiều như cá kiếm, cá thu,…vì những loại cá đấy sẽ gây nên những nguy hiểm nghiêm trọng cho mẹ và thai nhi.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô được xem là một món ăn vặt ưa chuộng và vô cùng phù hợp đối với các mẹ bầu. Các loại trái cây sấy khô như nho, mận, đào,… ngoài mùi vị rất hấp dẫn thì đều chứa một lượng dưỡng chất khá cao. Chúng giúp bổ sung lượng sắt và canxi nhiều, giúp mẹ bầu tăng cường lượng máu, ngăn  ngừa băng huyết; hỗ trợ  em bé trog bụng cao lớn,phát triển xương và răng chắc khỏe ngay từ khi chào đời.

Thịt bò

thực phẩm giàu canxi

Thịt bò là loại thịt được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ  bầu nên ăn nhiều trong suốt kỳ  mang thai. Trong thịt bò gồm rất nhiều dưỡng chất tốt như sắt, vitamin B12 và B6, hơn nữa là lượng protein dồi dào, giúp tăng cường chiều cao của em bé được phát triển nhanh chóng ngay từ khi ở trong bụng mẹ. Mẹ bầu sau khi sinh sử dụng thịt bò cũng rất tốt, thịt bò sẽ giúp bổ sung sức đề kháng, bổ máu, hõ trợ tăng cường tuyến sữa và phòng tránh được nhiều bệnh tật sau này.

Rau cải

Rau cải được các chuyên gia nhận định có hàm lượng canxi ngang bằng với sữa nên đây  là loại thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu trong trường hợp không muốn uống sữa hoặc bị dị ứng với sữa. Rau cải gồm rất nhiều chất sắt, vitamin A, kali, đặc biệt là hơn 100mg canxi góp phần hỗ trợ quá trình hình thành và kéo dài xương.

Mẹ bầu có thói quen ăn rau cải, em bé trong bụng sẽ nhận được những điều tốt  lớn như tăng cường hệ miễn dịch, chỉ số chiều cao cân nặng và cứng cáp hơn khi chào đời.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn được biết đến như là “siêu thực phẩm” không những giúp em bé trong bụng tăng cân hiệu quả mà còn có tác dụng nuôi thai phát triển chiều cao rất tốt nếu được bổ sung đúng cách. Trong trứng vịt lộn có chứa nhiều protein, lipit, canxi, photpho, sắt và những vitamin khác có hiệu quả tốt cho sức khỏe. Trong đó canxi đóng vai trò đặc biệt lớn giúp  nuôi xương, phát triển chiều cao cho thai nhi.

Khi sử dụng trứng vịt lộn các mẹ bầu cũng hãy chú ý, chỉ nên ăn tối đa hai đến ba quả một tuần, hãy nhớ nấu chín kỹ và nên ăn vào buổi sáng để em bé trong bụng dễ hấp thụ dưỡng chất. Nếu sử dụng trứng vịt lộn vào buổi tối sẽ gây khó tiêu, đầy bụng.

Qua bài trên có thể thấy rằng ngoài yếu tố do di truyền ra thì việc ăn uống thực phẩm đầy đủ  dưỡng chất đặc biệt là bổ sung những thực phẩm giàu canxi sẽ giúp xương thai nhi chắc khỏe và thực hiện ước mơ sinh con chân dài sẽ thành hiện thực.

Nguồn : Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *