Những loại quả giàu canxi , mẹ bầu bổ sung ngay mà không lo bị béo

những loại quả giàu canxi

Mọi người đều biết rằng việc tăng cường canxi từ thực phẩm tự nhiên  là cách tự nhiên, an toàn nhất và rẻ tiền nhất. đặc biệt trong những loại quả giàu canxi

Tuy vậy, không phải ai cũng  chú ý và tận dụng được hiệu quả của các thực phẩm này nên nhiều khuyến cáo về chế độ ăn uống bổ sung canxi thường bị bỏ qua những thông tin quan trọng.

Phần đa những thực phẩm giàu canxi trong tự nhiên đều dễ dàng có được, chúng thường là những thực phẩm ăn dễ hấp thụ canxi vào cơ thể nhất.

Các chuyên gia y tế chuyên khoa dinh dưỡng cho rằng, nên sử dụng thực phẩm bổ sung canxi trước khi bạn nghĩ đến việc sẽ mua thuốc bổ sung canxi về để uống. đặc biệt là ở những người đang trong thời kỳ mang thai

Vậy, làm thế nào  để nhận biết được thực phẩm nào chứa  nhiều canxi, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng , sau đây là 8 loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất sẵn có trong tự nhiên, các mẹ bầu nên bổ sung sử dụng vào thực đơn hàng ngày của mình

Trong thời kỳ mang thai phụ nữ mang thai hãy thường xuyên bổ sung những loại quả dưới đây giúp thai nhi sinh ra cứng cáp và không lo tăng cân vào mẹ.

Những loại quả giàu canxi 

Trái cây họ cam, quýt

những loại quả giàu canxi

Cam, quýt là một trong những loại thực phẩm giàu canxi mà phụ nữ mang thai có thể tăng cường sử dụng  cả trong khi quá trình mang thai và sau khi sinh con. Nó không chỉ  bổ sung hàm lượng nhiều canxi, ở trong cam, quýt còn giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và tăng sức đề kháng cho cơ thể

Chuối

Chuối chứa hàm lượng chất xơ lớn, giúp mẹ bầu “chống chọi” lại với các vấn đề liên quan đến tiêu hóa trong thời kỳ mang thai. Chuối còn chứa nhiều hàm lượng vitamin C, vitamin B6, axit folic, và các khoáng chất như: sắt, magie, kali, canxi, kẽm… omega-3, omega-6. 

phụ nữ mang thai hấp thụ nhiều chuối sẽ giúp thai nhi cao lớn, có hệ xương chắc khỏe và thông minh vượt trội.

Đu đủ chín

Đu đủ chín là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, beta – carotene, vitamin C, canxi và sắt. Sử dụng trực tiếp đu đủ chín sẽ giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, tăng cao hệ miễn dịch, tránh tình trạng bị táo bón và rất có lợi cho sự tăng cường thị giác của thai nhi.

Tuy vậy, mự bầu chỉ nên ăn đu đủ chín chứ không được ăn đủ đủ xanh, và nên ăn 2 lần/ tuần và mỗi lần chỉ nên dùng 1 miếng là đủ. Vì vị ngọt của đu đủ chín có thể làm cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ. 

Sử dụng quá nhiều đu đủ cũng sẽ gây kích thích ruột già do tính năng nhuận tràng và có thể gây vàng da. Các mẹ đang mang thai hãy chú ý loại bỏ hoàn toàn hạt đu đủ trước khi sử dụng vì hạt có chứa độc tố.

Kiwi

những loại quả giàu canxi

Quả kiwi rất giàu nước và chứa nhiều các vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B, axit folic. ngoài ra Kiwi còn giàu các khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu như: mangan, kẽm, sắt, đồng, kali, magie, đặc biệt là kiwi rất giàu canxi, trong 100 g kiwi chứa tới 34mg canxi. 

Mẹ mang thai nên hấp thụ lượng canxi hàng ngày bằng việc sử dụng một chút kiwi, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, lại tăng cường miễn dịch, chống táo bón, hơn nữa còn cung cấp canxi cho hệ xương và răng thai nhi chắc khỏe.

Ổi

Ổi là nguồn chưa dồi dào lượng vitamin A, vitamin C, E, chất xơ và các khoáng chất như kali, canxi cực dồi dào. Mẹ mang thai sử dụng ổi hoặc uống nước ép ổi trong thời kỳ mang thai kỳ sẽ giúp bổ sung vitamin C giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, trong ổi dồi dào chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, lượng canxi trong ổi còn hỗ trợ hệ xương và răng thai nhi thêm chắc khỏe, tránh các bệnh về xương như còi cọc, thấp lùn.

Trái cây sấy khô

những loại quả giàu canxi

Các loại trái cây sấy khô như mận sấy, nho khô, đào khô… bao gồm rất nhiều năng lượng và các dưỡng chất. Lượng canxi lớn trong trái cây sấy khô sẽ rất tốt cho xương và răng của trẻ.

Mẹ bầu có thể sử dụng những thực phẩm này thường xuyên để đánh bay những tình trạng ốm nghén. Tuy vậy, chị em mang thai cần lựa chọn những loại quả và nơi được chế biến bảo đảm an toàn thực phẩm uy tín.

Quả sung

Không chỉ dồi dào lượng canxi, trong sung còn chứa lượng chất xơ rất lớn, giúp mẹ mang thai chống lại  triệu chứng táo bón, trĩ – những triệu chứng rất phổ biến khi mang thai.

Nguồn : Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *