Phụ nữ đang mang thai có nên uống trà sữa không ?

Phụ nữ đang mang thai có nên uống trà sữa không

Hiện nay trà sữa đang là loại đồ uống được ưa chuộng của phần lớn các chị em phụ nữ, đến độ, nhiều chị em phụ nữ còn “nghiền” đến mức, một ngày mà không uống một cốc  trà sữa thì tâm trạng  không thể thoải mái  được. Nhưng liệu nó có thực sự an toàn cho mẹ bầu và bé con trong bụng không? có nên uống trà sữa không

Phả nói rằng hầu hét mọi chị em phụ nữ bây giờ  đều là tín đồ khá trung thành của món thức uống trà sữa, trà sữa bắt nguồn từ Đài Loan và từ khi du nhập vào Việt Nam thì đang dần trở thành trend nổi tiếng cả nước nói riêng và còn cả trên toàn thế giới nói chung. Nghe vậy đã đủ biết mức độ ảnh hưởng của nó như thế nào rôì. Trà sữa thu hút đến như vậy nhưng với những mẹ bầu đang mang thai thì luôn cẩn thận tuyệt đối với mọi chế độ ăn uống của bản thân. Vậy liệu trà sữa có an toàn cho mẹ bầu và thai nhi không? Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời cho một trong những khúc mắc được quan tâm khá lớn này.

Bà bầu uống trà sữa được không?

Phụ nữ đang mang thai có nên uống trà sữa không

Khi nói về trà sữa, mọi người thường sẽ nghĩ đến trà sữa trân châu. Trà sữa trân châu được tạo từ sữa, trà, hạt trân châu . Mọi người vẫn tự biết rằng các sản phẩm được làm từ sữa thì thường rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, khi sữa  mix cùng những thành phần khác như thế này, nó lại hoàn toàn không còn tốt nữa.

Theo cảnh báo của những chuyên gia, nếu trong khoảng thời gian nhạy cảm nhất của phụ nữ mang bầu, mẹ bầu mà lạm dụng uống quá nhiều trà sữa rất dễ khiến  những nguy cơ như thiếu hụt chất dinh dưỡng (lượng calories rỗng), và tạo cơ hội làm tăng lượng đường huyết giả (có khả năng gây tiểu đường cho quá trình thai kỳ). Từ đây, làm gia tăng nguy cơ bị hư thai, sinh con non, hoàn toàn không tốt đến sức khỏe mẹ và bé con trong bụng

Ngoài ra, nếu như những nơi trà sữa không đảm bảo chất lượng, các thành phần trong trà sữa không phù hợp vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ dẫn đến những hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe nguy hiểm. Vậy để trả lời câu hỏi ” bà bầu có nên uống trà sữa không” thì câu trả lời của mình sẽ là hoàn toàn Không nên. 

Trong thời gian mang thai, nếu lo ngại bà bầu uống trà sữa lo ngại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chị em vẫn muốn uống các loại trà thì nên tìm hiểu những loại trà lành mạnh như:

Trà hoa cúc

Hương vị của trà hoa cúc thực sự rất tuyệt vời, mẹ bầu có thể mix thêm cùng với nước ép trái cây hoăc vỏ cam, vỏ quýt cho vào nước sôi để hãm uống cùng. Trà hoa cúc có nhiều tác dụng tốt giúp điều trị chứng mất ngủ, giảm thiểu tình trạng sưng phù,giảm stress cho phụ nữ đang mang thai. 

Trà tinh dầu chanh

Trà tinh dầu chanh sử dụng vào mỗi buổi sáng sớm sẽ giúp phát triển hệ thần kinh hoạt động mạnh để mẹ mang thai thư giãn, làm giảm stress và góp phần làm tinh thần mẹ thêm vui vẻ. 

Trà bạc hà

Trà bạc hà không những  chỉ là “khắc tinh” của chứng đầy hơi,mà còn giúp ngăn ngừa, đẩy lùi những triệu chứng ợ nóng, ốm nghén, nôn ọe của mẹ  bầu. 

Tại sao mẹ bầu không nên uống trà sữa ?

Theo Tiến sĩ Từ Ngữ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam, nếu khi để riêng từng loại riêng ra thì  trà và sữa đều được biết là đồ uống rất tốt dành cho mọi người, ngay cả mẹ bầu. Nhưng khi chúng được kết hợp cùng nhau và mix thêm các loại chất phụ gia hóa học để vừa ngọt, vừa rẻ thì những ưu điểm tốt của trà và sữa đã bị thay đổi. 

Trong trà sữa chủ yếu bao gồm 4 thành phần chính:

Bà bầu uống trà sữa được không

Trà:

Trà được sử dụng trong trà sữa hầu hết là các loại trà như trà xanh, trà đen, trà ô long, trà trắng. Nếu như nó là trà chuẩn thật thì chúng sẽ có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, mang đến nhiều tác dụng như giúp chống viêm, ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, giờ đây vì lợi nhuận và ly trà hấp dẫn hơn thì nhiều cửa hàng hầu như đều tẩm thêm hương liệu như hương sen, hương nhài để trà có thêm hương vị thơm ngon, đánh lừa vị giác. Nếu như không dùng đúng hương liệu thực phẩm hoặc loại trà có nguồn gốc rõ ràng thì những loại hương liệu này có thể là thành phần có nguồn độc hại. 

Sữa:

Chưa kể đến những thương hiệu nổi tiếng sẽ dùng các loại sữa tươi, sữa đặc có nhãn mác thì hầu hết những thương hiệu nhỏ , lẻ khác để hạ thấp giá thành thì đều là kem béo (không phải sữa). Loại kem béo này có lượng vitamin A, D, canxi, protein rất thấp. Kem béo gồm  rất nhiều loại thực vật hydro hóa nên có thể làm ảnh hưởng độc hại c đến sức khỏe người dùng như làm giảm cholesterol tốt, tăng cholesterol xấu vì vậy mẹ bầu cần phải hết sức thật cẩn thận khi dùng. 

Trân châu:

Phần lớn  là tinh bột sắn, tinh bột lọc (chiếm tới 80% trong trà sữa), hương liệu thực phẩm, đường cô đặc và chỉ dưới rất thấp thành phần trân châu là protein và chất xơ. 

Đường:

Trong một cốc (ly) trà sữa có thể chứa tới 50g đường (cung cấp khoảng 200 kcal), đường cũng có muôn vàn oại đường khác nhau. Số người sử dụng trà sữa rất ít có thể nhận biết  được trong cốc trà sữa đó, đâu là đường tốt và đâu là đường không có nguồn gốc. 

Phụ nữ mang thai sử dụng từ 1 đến 2 ly trà sữa không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng cho mẹ và em bé nhưng theo khuyến cáo thì  đây không phải là thức uống nên dùng hàng ngày. Vì  tương lai  sức khỏe cả mẹ và thai nhi trong bụng, hãy là người mẹ thông thái lựa chọn những loại thực phẩm, đồ uống lành mạnh nhất. 

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi ” mẹ bầu có nên uống trà sữa không” . Mọi người đọc tham khảo nhé

Nguồn : Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *